· Mae Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol yn parhau i gael ei chydnabod yn fyd-eang yn y modd y mae’n llywio polisi cyhoeddus Cymru.
· Mae ei ddylanwad bellach yn ymestyn y tu hwnt i’r sefydliadau a gwmpesir yn uniongyrchol gan y Ddeddf.
· Mae cynnydd hyd yn hyn wedi dibynnu i raddau helaeth ar arweinyddiaeth ac ymrwymiad, yn hytrach na systemau sydd wedi’u sefydlu.
· Mae arweinyddiaeth gref, cyfathrebu rheolaidd, ac adolygu parhaus yn hanfodol i symud ymlaen.
Arweinyddiaeth y Sector Cyhoeddus
Argymhelliad y Comisiynydd
Dylai Llywodraeth Cymru barhau i wella sut mae’r Ddeddf yn llywio ei gwaith, gan gefnogi Gweinidogion i gyflawni nodau llesiant a chymhwyso’r egwyddor datblygu cynaliadwy.
I wneud hyn, dylai Llywodraeth Cymru gyhoeddi cynllun sy’n ymateb i ganfyddiadau’r adroddiad hwn. Dylai’r cynllun:
Dylid monitro cynnydd gyda’r Comisiynydd a’i adrodd ochr yn ochr ag adroddiad blynyddol Llywodraeth Cymru.
Mae’r Comisiynydd yn annog sefydliadau eraill — o fewn a thu allan i Gymru — i wneud eu hymrwymiadau eu hunain i gynaliadwyedd a diogelu anghenion cenedlaethau’r dyfodol.
Fel rhan o’r gwaith hwn, mae Swyddfa’r Comisiynydd wedi datblygu matrics aeddfedrwydd ar y cyd â Llywodraeth Cymru a rhanddeiliaid. Mae’r offeryn hwn yn helpu sefydliadau i asesu eu cynnydd a chymryd camau ymarferol tuag at roi’r Ddeddf ar waith.
Er bod meysydd sydd angen sylw, mae’r Comisiynydd yn hyderus bod y Ddeddf yn cael effaith ledled Cymru — ac yn ennill cydnabyddiaeth ledled y byd.